En

Nhận tin
  En

5 NGÀY ĐÁNG NHỚ Ở XỬ SỞ HOA ANH ĐÀO CÙNG CHAILEASE BEST SELLER TEAM

Cái tên hoa anh đào đã gắn liền với Nhật Bản và nếu có một lần tận mắt ngắm những cánh hoa anh đào trắng muốt hay hồng tươi trên cành thì bạn mới thấu hiểu được vì sao người Nhật lại chọn hoa anh đào làm biểu tượng cho đất nước mình!” (Bùi Hằng – Marketing Team Leader Chailease Hải Phòng)

5 năm là một quãng thời gian đủ dài để hai người trở thành tri kỷ và đó cũng là quãng thời gian tôi và Chailease gắn bó bên nhau. Có thể nói tôi đã dành phần thanh xuân tươi đẹp nhất của mình cho Chailease hay Chailease đã trao cho tôi những kỷ niệm đẹp đẽ vô giá mà không nơi nào có được.

Năm 2017 là năm thứ 2 kể từ ngày Chailease Hải Phòng thành lập cũng là năm chứng kiến nhiều biến chuyển về kinh tế, tài chính ở thành phố cảng. Hải Phòng đang bừng tỉnh, nhiều khó khăn thách thức cũng như cơ hội chờ đợi chúng tôi. Đứng trước vận hội mới của thành phố quê hương, tôi tự nhủ lòng mình phải nỗ lực để góp một phần sức lực của mình hỗ trợ cho các doanh nghiệp nơi đây bằng chính sản phẩm thuê tài chính của Chailease.

Bùi Hằng – Marketing Team Leader Chailease Hải Phòng

Tháng 4 vừa qua Chailease Việt Nam đã tổ chức chuyến du lịch 5 ngày đến Nhật Bản như một lời cảm ơn đến những nhân viên kinh doanh xuất sắc nhất, có đóng góp nhiều nhất cho công ty trong năm 2017.

Team chúng tôi gồm 5 người là (chị Thanh Nga, em Bùi Hà đến từ Chailease Hà Nội, em Cẩm Nhung, Ngọc Nhi đến từ Chailease Hồ Chí Minh và tôi – Bùi Hằng đến từ Chailease Hải Phòng), chúng tôi tuy ở xa nhau nhưng luôn gắn kết và khi gặp nhau là tám tới bến bởi vì đã thấm nhuần văn hóa yêu thương – đồng lòng từ đại gia đình Chailease.

Đúng 21h30 ngày 26/04/2018 tất cả các thành viên trong team có mặt tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất để làm thủ tục khởi hành đi Nhật Bản, cảm giác “bay đêm” thật thú vị các bạn ạ, vào giờ này thì sân bay cũng ít người bay hơn nên không phải chịu cảm giác “kẹt người” như ban ngày.

Ngày đầu tiên của chuyến du lịch bắt đầu ở Kobe – Osaka, nghe đến Kobe chắc đa số các bạn nghĩ ngay đến thịt bò Kobe phải không? Hehe, ngoài thịt bò ra thì chúng mình được trải nghiệm nhiều thứ lắm. Bạn có thể tha hồ chụp hình ở tháp cảng Kobe - là tháp ngắm cảnh có cấu trúc dạng ống. Đây là một thiết kế rất độc đáo, hiếm có thấy trên thế giới. Với "cấu trúc Song Khúc Diện" hình cổ lọ, tựa như một cái trống của Nhật bản. Vì nét đặc trưng đó, nên nó được gọi tên là "Tòa tháp mỹ nữ" - mang nét đẹp mềm mại của một người con gái và trở thành biểu tượng của thành phố Kobe. Khi đêm về, toàn bộ ngọn tháp được thắp sáng bằng đèn LED, tạo ra một quang cảnh lung linh, huyền ảo. Ngoài ra chúng tôi cũng được tham quan chụp hình bên ngoài Lâu đài Osaka – địa danh được công nhận là di sản thế giới.

2 best seller của Chailease Hồ Chí Minh (Cẩm Nhung – phía trái ảnh, và Ngọc Nhi)

Ăn thịt bò mà uống rượu Sake thì khỏi phải nói, tuyệt cú mèo các bạn ạ. Nhật Bản rất hay ở việc duy trì những nét văn hóa cổ truyền để làm du lịch, khi các bạn uống rượu Sake thì họ cũng muốn cho khách du lịch hiểu luôn về cách loại nấu rượu này -với hơn 2.000 năm lịch sử- qua việc tham quan Bảo tàng nhà máy rượu Sake Hakutsuru. Đến cuối ngày thì Team chúng tôi được tự do mua sắm tại Shinsaibashi - một trong những trung tâm thương mại sầm uất nhất tại Osaka.

Uống rượu sake cùng 2 cô gái best seller của Chailease Hà Nội (Bùi Hà – ngoài cùng phía trái, Thanh Nga - ở giữa)

Ngày thứ 2 chúng tôi duy chuyển bằng xe lửa đến Kyoto – cố đô xưa của Nhật Bản, cả ngày hôm đó chúng tôi được chìm trong sự thanh bình khi tham quan 2 ngôi chùa nổi tiếng ở đây là Chùa Gác Vàng Kinkakuji có 2 tầng được bao phủ hoàn toàn bằng những lá vàng dát mỏng lấp lánh và Chùa Thanh Thủy (Kiyomizu) - là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất của xứ sở hoa anh đào, được xây dựng vào năm 780. Cả 2 ngôi chùa này đều  được UNESCO công nhận là di sản văn hoá của thế giới.

Đến Nhật Bản mà không tham quan núi Phú Sỹ thì chắc chắn là chuyến đi sẽ không trọn vẹn. Chúng tôi di chuyển đến Nagoya – nơi mà núi Phú Sỹ đang yên giấc lành ở đây. Nói là tham quan núi Phú Sỹ vậy thôi chứ chúng tôi hổng có leo lên núi mà chỉ lùi bước về sau để “ngắm anh rõ hơn” mà thôi^^. Nằm yên bình dưới chân núi là làng văn hóa Oshino Hakkai. Cho đến ngày nay, những ngôi nhà ở làng Oshino Hakkai vẫn mang nét kiến trúc truyền thống Nhật Bản xa xưa. Đến với ngôi làng ngoài việc chiêm ngưỡng những kiến trúc cổ kính team chúng tôi còn được thưởng thức những đặc sản của làng như nước nấm hương nóng hổi hay món đậu hủ mát lạnh. Ngày thứ ba trong chuyến du lịch của chúng tôi còn có phần tắm suối nước nóng Onsen nữa, sẽ rất khác so với suối nước nóng Bình Châu ở Vũng Tàu, nếu có cơ hội thì các bạn có thể trải nghiệm và cảm nhận nhé!

Tokyo có gì đẹp? Có gì hay? Nhiều lắm bạn ạ! Đầu tiên phải kể đến Công viên Ueno Park - Chốn bồng lai tiên cảnh của thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Điểm đến hàng đầu trong các hành trình tour Nhật Bản khám phá xứ sở hoa anh đào. Khi dạo quanh những gốc đào này, bỗng dưng trong đầu tôi lại hiện ra ca từ của bài hát “Mùa hoa anh đào” của nhạc sỹ Thanh Sơn:

Mùa xuân sang có hoa Anh Đào

Màu hoa tôi trót yêu từ lâu

Lòng bâng khuâng, nhớ ai năm nào

Hẹn hò nhau dưới hoa Anh Đào

mình nói chuyện ngày sau

Tức cảnh sinh tình

Đúng là cái đẹp của thiên nhiên giúp tâm hồn con người ta thơ mông hơn hẳn, và tôi tự nhủ rằng về nhà nhất định sẽ viết vài dòng cảm nghĩ để ghi lại những kỷ niệm khó quên này. Và tôi đang làm điều đó đây^^!

Em Ngọc Nhi trong team còn nói: “Team mình may mắn hen chị, hoa anh đào nở sớm hơn dự kiến và nở ngay ngày mình đi tham quan. Chỉ thời tiết với mùa xuân rất ưu đãi - se lạnh vào buổi sáng, ấm áp và nắng nhẹ vào buổi trưa của nước Nhật mới có thể cho ra loài hoa đẹp thơ mông như vậy. Đi trong gió phất phơ với những cánh hoa tung bay thế này làm em chả muốn về chị ơi, em yêu nơi này mất rồi, huhu!”

Cô nàng Ngọc Nhi thơ mộng bên hoa đào

Ngọc Nhung nghe xong nói: “Sến súa vừa thôi bà, muốn ở lại thì bắt đại anh Nhật nào làm chồng đi, Nhật đang thiếu nữ trầm trọng đó, hehe”, cả đám cùng cười rộ lên^^

Cẩm Nhung áo đỏ bên cánh đào hồng

Ngoài ngắm hoa anh đào, team chúng tôi cũng tham quan nhiều địa danh nổi tiếng khác ở Tokyo như: Viếng thăm chùa Asakusa, Tham quan khu phố Nakamise, Chụp hình tại Sky Tree Tokyo hay mua sắm tại trung tâm điện tử Akihabara với nhiều mặt hàng điện tử cao cấp hoặc trung tâm mua sắm Ginza.

Thoáng một cái đã đến ngày thứ 5, ngày cuối cùng của chuyến du lịch, ngày hôm đó chúng tôi chỉ tham quan quần thể chùa Naritasan Shinshoji và tham quan mua sắm tại Aeon Mall rồi khởi hành đi Narita để về lại TPHCM, trở lại với cuộc sống và công việc hàng ngày.

Chuyến đi đã để lại cho chúng tôi rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ và tự nhủ rằng mình sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để cùng hướng tới mục tiêu đưa Chailease “bay cao, bay xa” hơn nữa.