En

Service Hotline 028 7301 6010
Nhận tin
  En

Hạ Long - Tiên cảnh giữa trần gian và chuyến tham quan đầy giông bão!

Tích nhân dĩ thừa hoàng hạc khứ,

Thử địa không dư Hoàng Hạc Lâu.

Cho thue tai chinh Chailease - Hạ Long - Tiên cảnh giữa trần gian.

Nếu như tại Trung Quốc, Hoàng Hạc Lâu được coi như tam đại danh tháp mang vẻ đẹp của chốn bồng lai tiên cảnh tự cổ chí kim được các thi nhân ca tụng thì ở Việt Nam, Vinh Hạ Long cũng được ví như bảo vật của tạo hóa có một không hai từng nhiều lần đi vào thi ca dân tộc. Nếu như Hoàng Hạc Lâu là nơi tiên nhân cưỡi hạc bay về trời thì Vịnh Hạ Long lại mang trong mình truyền thuyết về nơi rồng thần hạ xuống, châu ngọc rồng tạo ra muôn ngàn hòn đảo lung linh kỳ diệu qua thời gian hình thành khu vịnh kỳ quan thiên nhiên thế giới ngày nay.

Hạ Long với vẻ đẹp “thoát tục” của vịnh nước trong xanh in bóng những núi đá vôi nhiều hình dáng, những động thạch nhũ tuyệt đẹp, bãi tắm hoang sơ luôn có sức hút đối với mọi du khách trong và ngoài nước.

Đã gần 20 phút từ khi đoàn chúng tôi trở về sau chuyến thăm quan Vịnh Hạ Long những kỷ niệm 2 ngày qua khiến tôi quên hết mệt mỏi để cầm bút ghi lại những gì Team Marketing NB chúng tôi đã cùng nhau trải nghiệm tại miền đất tuyệt vời này.

Chuyến du lịch của chúng tôi đến nhanh và bất ngờ như những cơn mưa mùa hạ, từ khâu lên ý tưởng, lập kế hoạch đến lúc xách ba lô lên và đi chỉ 1 tuần ngắn ngủi, thế nhưng bằng sự nhiệt huyết của những Chaileasers trẻ, tất cả thành viên trong team chúng tôi đã gác lại mọi việc cá nhân để dành cho nhau trọn vẹn hai ngày cuối tuần tại Hạ Long. Đoàn chúng tôi chia làm 2 nhóm, một nhóm xuất phát từ Hà Nội vào tối thứ 6, nhóm còn lại gồm các MO tại văn phòng đại diện Hải Phòng xuất phát muộn hơn vào sang sớm ngày thứ 7. Mưu sự tại nhân mà thành sự tại thiên, tuy khâu chuẩn bị đã gần như hoàn hảo nhưng thời tiết dường như không chiều lòng chúng tôi, trước chuyến đi 2 ngày, thời tiết miền Bắc chuyển xấu và dự báo sẽ mưa tới hết tuần chúng tôi đã phải hủy lịch đặt tàu thăm Vịnh Hạ Long, mọi hy vọng giờ đây đặt tại 2 điểm vui chơi mới là Công viên nước- Typhoon water park và công viên rồng- Dragon park. Du thuyền trên Vịnh Hạ Long trong ngày mưa gió là một sư mạo hiểm và chúng tôi đành phải tạm gạch bỏ nó khỏi kế hoạch tham quan của mình.

Cho thue tai chinh Chailease - Hạ Long - Tiên cảnh giữa trần gian.

18h30 phút ngày thứ 6, nhóm Hà Nội xuất phát trên 2 chiếc Ford Luxury 7 chỗ được mua theo gói mua xe trả góp lãi suất thấp tại công ty cho thuê tài chính TNHH MTV Quốc Tế Chailease,  hướng thẳng đến Hạ Long, thời tiết lúc này oi và nóng khiến những giọt mồ hôi rơi lã chã trên khuôn mặt chúng tôi lúc chờ đợi xe. Nhưng ngược lại, lòng chúng tôi rộn rang vì thời tiết có vẻ đang quay sang ủng hộ team chúng tôi. Chúng tôi ca hát, cười đùa suốt chặng đường từ Hạ Nội tới Hạ Long như thể chưa hề trải qua một ngày thứ 6 làm việc tại công ty. Anh lái xe vui tính không ngừng tò mò về việc vay tài chính, vay mua xe, mua máy trả góp, bán xe tải, cho vay doanh nghiệp, thuê bao tài chính….cuộc nói chuyện thật vui vẻ cứ kéo dài mãi không thôi. Xe chúng tôi lướt nhanh trên cao tốc Hà Nội- Hạ Long chưa đầy 4 tiếng sau, 22h20 phút, chúng tôi đã có mặt tại đại bản doanh của mình ờ Hạ Long. Đó là một nhà nghỉ nhỏ bé xinh xắn nằm trong một con ngõ nhỏ xe oto phải đỗ ngoài, cách bãi biển Bãi Cháy khoảng 10km về hướng Bắc. Vừa đặt chân xuống, chúng tôi đã cảm những cơn gió lạnh mang vị muối mặn mòi của biển như lời chào của Hạ Long đến chúng tôi, không dồn dập, khách sáo mà lạnh lùng đầy bí hiểm. Chúng tôi nhanh chóng nhận phòng khách sạn rồi cùng nhau ăn tối tại nhà hàng nằm trên đường bao biển Hạ Long. Lúc này, Hạ Long mới dần hiện lên trước mắt chúng tôi, một thành phố đầy ánh sang, với những khách sạn cao tầng hiện đại, khu quảng trường trung tâm rộng lớn cùng với rất nhiều công trình đang xây dựng dở dang, những chiếc máy xúc, cẩu vẫn làm việc suốt đêm không biết mệt mỏi. Thành phố này dường như không ngủ suốt đêm. Thời tiết bất ngờ chuyển xấu, chúng tôi nhanh chóng di chuyển về khách sạn. Đêm hôm đó, những cơn mưa tầm tã thi nhau trút xuống, cơn này chưa qua, cơn khác đã tới, dồn dập, xối xả. Chúng tôi về khách sạn nghỉ ngơi nhưng trong lòng ai cũng tràn ngập nỗi lo cho chuyến đi chơi ngày mai trước điều kiện thời tiết bất lợi như vậy, tôi nằm trên giường, nghe tiếng mưa rơi rồi thiếp đi lúc nào không biết…

Sáng hôm sau, ngày thứ 7 ngày đầu tiên của chuyến thăm quan, chúng tôi dậy từ rất sớm, phần vì lo lắng phần vì nóng lòng muốn mở cửa xem thời tiết có ủng hộ mình hay không. Nhưng một lần nữa, thời tiết tiếp tục thử thách chúng tôi, những cơn mưa vẫn tiếp diễn và có vẻ còn nặng hạt hơn đêm hôm trước đó. 9h sáng ngày thứ 7, nhóm Hải Phòng có mặt hội quân như vậy team NB của công ty cho thuê tài chính TNHH MTV Quốc Tế chúng tôi đã tập hợp đông đủ, chúng tôi họp lại và đi đến quyết định, tham quan công viên nước dưới trời mưa. Thời tiết đã không thể làm nản lòng những MO đầy nhiệt huyết chúng tôi, đây cũng là lần đầu tiên trong đời tôi chơi dưới mưa 4 giờ đồng hồ liên tiếp. Chúng tôi tham gia gần như tất cả các trò chơi mạo hiểm đã hoàn thiện tại công viên nước, chúng tôi trượt qua mọi loại đường ống tại công viên, thả mình trôi theo dòng sông lười thơ mộng dưới trời mưa tầm tã. Cũng có những phút run lên vì lạnh, những cái hắt xì vì nước mưa nhưng nhiệt huyết của tuổi thanh xuân, tinh thần đồng đội đã giúp mọi người vượt qua, thế rồi tất cả những game mạo hiểm tại công viên nước đều đã ở sau lưng chúng tôi, đoàn chúng tôi đã chinh phục thành công Typhoon water park rồi tới Dragon park vào buổi chiều hôm đó. Tối đến, trời đã dứt mưa đoàn chúng tôi quây quần bên bàn ăn dùng bữa tối, đêm đến chúng tôi cất cao lời ca tiếng hát và mong chờ vào ngày mai, liệu thời tiết có ủng hộ chúng tôi thăm Vịnh Hạ Long?

Trải qua 1 ngày 2 đêm tại đây, có lẽ Hạ Long đã không còn xem chúng tôi là những vị khách lạ, thời tiết đã chiều lòng người hơn, 6h sang chủ nhật bầu trời trong xanh lộng gió những cơn mưa vô duyên đã dứt hẳn chúng tôi háo hức di chuyển ra bến tàu thăm Vịnh Hạ Long. Và có lẽ khó có thể dùng từ nào để lột tả được vẻ đẹp danh bất hư truyển nơi đây. Ban đầu là toàn cảnh đảo đá giữa một vùng nước mênh mông xanh biếc của vịnh Hạ Long làm choáng ngợp cả tâm hồn chúng tôi.  Những hang động nguy nga tráng lệ với những nhũ đá lộng lẫy, muôn màu sắc. Để rồi, dù đã cố gắng kìm chế cảm xúc chúng tôi vẫn thốt lên những lời trầm trồ thán phục chia sẻ sự kinh ngạc về vẻ đẹp đang hiển hiện trước mắt mình với nhau và cả những bạn đồng hành chưa từng quen biết để thỏa niềm hứng khởi. Chúng tôi say sưa với vẻ đẹp thiên nhiên và cũng không quên lưu lại những tấm hình kỷ niệm với Hạ Long. Tới giữa trưa, chúng tôi cùng nhau dùng bữa trên tàu và có một vài phút nghỉ ngơi trước khi cập bến, kết thúc chuyến tham quan Vịnh.

Cho thue tai chinh Chailease - Hạ Long - Tiên cảnh giữa trần gian.

16h chiều chủ nhật, đoàn chúng tôi chào từ biệt Hạ Long ra về, trên khuôn mặt mỗi thành viên đều thoáng chút vấn vương, tiếc nuối, không nỡ dời xa Hạ Long, rời xa gia đình 4B đầy ắp tiếng cười. Hai ngày cuối tuần ngắn ngủi nhưng thật ý nghĩa, team chúng tôi đã có khoảng thời gian bên nhau, cũng nhau vượt qua những thử thách đầy khắc nghiệt tại khu vui chơi, cũng nhau lênh đênh hàng giờ trên biển, cùng nhau ca hát. Cảm ơn Chailease đã cho chúng tôi cơ hội này, “và tuổi trẻ chẳng hai lần thắm lại” thanh xuân các Chaileasers team NB chúng tôi lưu giữ chuyến đi này như một kỷ niệm đẹp không thể phai nhòa .

Phạm Thế Hùng – MO VPĐD Hải Phòng

Xem thêm thông tin tại Facebook Chailease Việt Nam: https://www.facebook.com/chaileasevietnam/