En

Nhận tin
  En

TEAM CHAILEASE VIỆT NAM CHINH PHỤC NGỌN NÚI CAO NHẤT Ở ĐÀI LOAN

Được sự hỗ trợ của ban lãnh đạo công ty mà Chailease Việt Nam đã có được 7 suất thám hiểm ngọn núi Yushan hùng vĩ  cùng với đoàn Chailease Đài Loan. Team của chúng tôi gồm 7 người: anh Eric, anh Tuyến, chị Bình, chị Hằng, em Trâm, Long và tôi (Ánh Tuyết). Chuyến đi đã để lại cho chúng tôi những trải nghiệm đặc biệt và vô cùng thú vị, sau chuyến đi này khiến tôi càng thêm yêu thiên nhiên hơn và cảm thấy tự tin hơn về chính mình để có thể vượt qua những thử thách trong công việc lẫn cuộc sống!

Núi Yushan (phiên âm Tiếng Việt là núi Ngọc Sơn) là ngọn núi cao nhất tại Đài Loan và là ngọn núi cao thứ tư tại các hòn đảo trên Trái Đất. Vào mùa đông, đỉnh núi Yushan thường được bao phủ bởi một lớp tuyết mỏng và quan sát giống như một viên ngọc chói sáng, và đây cũng chính là nguồn gốc tên gọi của nó.  Yushan là đỉnh núi cao nhất dãy núi cùng tên với cao độ 3.952m trên mực nước biển. Ngọn núi từng nằm dưới đại dương và được nâng lên tới độ cao hiện nay do Mảng lục địa Âu-Á trượt dưới Mảng lục địa Biển Philippines (theo vi.wikipedia).

Để có đủ thể lực cho chuyến chinh phục ngọn núi này, chúng tôi đã phải dành ra 3 tháng miệt mài tập luyện và ai trong đoàn cũng mong chờ đến ngày khởi hành. Cuối cùng thì cũng đến ngày lên đường, chúng tôi có 2 ngày để chinh phục ngọn núi hùng vỹ này!

Cả đoàn chụp chung với TGĐ Chailease Việt Nam (người thứ 2 từ trái qua) trước khi lên đường

Đây là hành trình leo núi Yushan của team chúng tôi trong 2 ngày.

-        Ngày 1: Di chuyển từ Tataka Trail Entrance đến Paiyun Lodge (tổng quãng đường là 8,5 Km)

-        Ngày 2: Từ Paiyun Lodge leo lên đỉnh Yushan (khoảng 2,4 Km)  và quay ngược trở lại Tataka Trail Entrance (10,9 Km)

Tổng quãng đường chúng tôi phải đi bộ cho chuyến hành trình này là khoảng 22km, tương đương với một cuộc đua marathon dạng trung.

Hành trình bắt đầu:

Ngày đầu tiên

Thức dậy lúc 5:30 sáng, chúng tôi cùng nhau đi mua đồ ăn sáng, chuẩn bị và kiểm tra kỹ lưỡng mọi thứ cần thiết cho 2 ngày leo núi. Những thứ cần thiết phải có trong ba lô của mỗi thành viên là áo mưa, quần áo ấm, thức ăn, nước uống đủ dùng trong 2 ngày, và đặc biệt lưu ý phải chuẩn bị một số vật dụng y tế cần thiết phòng khi dùng tới.

Lúc 7h sáng, xe chở chúng tôi tập trung tại chân núi. Tới 8h, chúng tôi chụp hình cùng nhau. Đặc biệt hơn nữa là chúng tôi được nhìn thấy tấm bảng hiệu của Chailease tại chân núi Yushan, ai ai cũng tự hào vì là thành viên của đại gia đình Chailease.

Bảng hiệu của Chailease ở chân núi Yushan và cả đoàn chụp chung trước khi bắt đầu chuyến hành trình

Trên vai mỗi người là hơn 7kg hành lý, dù nặng nhưng chúng tôi vẫn vui vẻ hát vang bài hát nhóm để lên tinh thần cho nhau trong cuộc hành trình chinh phục ngọn núi Yushan hùng vĩ trước mặt.

Mỗi người phải tự ý thức mang theo rác của mình và sẽ vứt đúng nơi quy định sau khi hoàn thành chuyến leo núi. Suốt cả hành trình, tuyệt nhiên chúng tôi không thấy bất cứ nơi nào có viết, vẽ bậy, hay rác dọc đường , vì vậy, đủ thấy ý thức bảo tồn thiên nhiên ở đây cao như thế nào. Ngày hôm đó, trời cao trong xanh, mây rất trắng và nắng vàng ươm. Từ điểm bắt đầu leo đến cabin nghỉ khoảng 8.5km, chúng tôi đủ thời gian để dạo mắt xung quanh, ngắm nghía những nét kỳ vĩ của núi non, của những rừng thông, rừng trúc dọc hai bên đường, những cây nấm và hoa dại bé xíu ven lối đi, hay thỉnh thoảng bất ngờ vì những chú chim lóc chóc từ đâu nhảy vội trước mặt. Cảm giác thật yên bình, khác xa với những dãy nhà cao tầng, với đường xá đông đúc, với tiếng cười nói ồn ã nơi phố thị, nơi mà chúng tôi đang sinh sống và làm việc, và chúng tôi ngẫm ra rằng chỉ có gần gũi với thiên nhiên mới đem lại cho chúng ta sự bình lặng trong tâm hồn, và tình yêu thiên nhiên là sẵn có ở mỗi người, chỉ là chưa có dịp được thể hiện ra mà thôi!

Tình yêu thiên nhiên là sẵn có ở mỗi người, chỉ là chưa có dịp được thể hiện ra mà thôi!

Dọc đường lên, cứ cách 0.5km là có biển hiệu báo quãng đường. Đoạn đường đầu khá dốc và chưa quen. Lúc này, chúng tôi không còn cảm giác lạnh nữa mà mồ hôi tuôn ra như suối. Đoàn bắt đầu chia ra nhiều nhóm, mạnh trước yếu sau. Và đương nhiên tôi thuộc nhóm mãi mãi theo sau. Ha ha ...

Đoàn chúng tôi hòa cùng dòng người trên đường lên đỉnh núi

Km số 5 là điểm ngắm cảnh giữa núi. Chúng tôi được nghỉ ngơi 30 phút và bày lương thực ra để thực hiện việc nạp năng lượng cũng như là một cách để giảm tải hành lý trên vai. Đường lên núi quanh co khúc khuỷu, có nhiều đoạn dốc cao và bậc thang. Tim tôi lúc đó bị loạn nhịp, đập thình thịch. Nghỉ ngơi một chút vẫn chưa đủ để tim quay lại nhịp bình thường đã phải tiếp tục chuyến hành trình với những dãy bâc thang dài hun hút. Nhịp tim lại một tăng nhanh hơn nữa. Âm thanh mà tôi ấn tượng nhất trong chuyến hành trình này chắc có lẽ là nhịp đập của trái tim mình.

Dọc đường lên núi, chúng tôi gặp một số đoàn đang đi xuống, họ hỏi thăm và động viên “cố gắng lên, gần tới đích rồi, giỏi lắm”, “cố lên nhé”,… Mỗi lời động viên là mỗi bước tiến cho tinh thần, giúp chúng tôi đỡ nhụt chí, và càng tin hơn về tinh thần đồng đội. Tôi tự nhủ rằng: Sau chuyển hành trình này, tôi sẽ áp dụng tinh thần leo núi, tinh thần làm việc nhóm cho những thành viên trong team để mỗi người đều cố gắng vượt qua những khó khăn, thử thách trong công việc và đạt được những mục tiêu chung của team và của công ty.

1h:30 chiều sau 5 tiếng ròng rã leo núi cuối cùng thì cũng đến Paiyun Lodge

Làm thủ tục nhận chỗ xong xuôi, chúng tôi ra ngoài làm quen với những bạn leo núi khác. Chỉ có 120 chỗ trong cabin nghỉ, nên 1 ngày chỉ có 120 người được phép leo lên ngọn núi này. Đấy là lí do vì sao có được tấm giấy phép leo Yushan vất vả thế nào. Sương bắt đầu rơi lúc 5h chiều trên cabin ở độ cao 3200m. Tôi ngồi co ro cạnh chiếc bàn gỗ, hướng ra phía đằng tây. Mây mù bọc lấy hết thảy núi rừng trong một màu trắng bàng bạc như tên gọi Ngọc Sơn của nó. Xung quanh những người leo núi đang cuộn mình trong găng tay áo ấm, xủng xẻng trò chuyện bên những chiếc cốc chứa đồ uống đang bốc khói. Bầu không khí lạnh cóng nhưng trong vắt như pha lê khiến cả người tôi nhẹ bẫng và bồng bềnh.

Ngày thứ 2:  Hành trình của sự run sợ bắt đầu

Với chiếc đèn pin trên đầu, người người nối đuôi nhau đi trong rừng lúc chỉ hơn 2h sáng. Tôi tự hỏi không biết làm sao tôi lại có cái động lực điên rồ để thực hiện chuyến hành trình này nữa. Con đường rừng vắng vẻ yên tĩnh đến ghê rợn, chỉ có tiếng bước chân và tiếng hơi thở của cả đoàn. Tôi cảm thấy mệt nhưng không dám dừng lại nghỉ ngơi vì sợ bị bỏ lại, chỉ khi nào khát lắm thì dừng khoảng 2 phút để hớp nhanh những ngụm nước giải khát. Đường núi chỉ rộng có 0.5m, phía dưới là vực thẳm, nếu giật mình ngã trong đêm vắng thì khó có ai cứu được mạng.  Nỗi sợ càng dâng cao, tôi càng không dám nghỉ thêm một chút nào nữa, cố gắng đi nhanh nhất có thể để đến được đỉnh Yushan. Không khí càng lên cao càng rét buốt hòa với những con gió lạnh cố tình va vào chúng tôi, những sợi dây xích níu giữ mạng sống giờ cũng lạnh đến điên dại.

Đường lên đỉnh Yushan vô cùng cheo leo và gập ghềnh

Và rồi sau tất cả, tôi đã tới đỉnh. Tôi đã làm được rồi các bạn ạ! Ngồi trên đỉnh núi khoảng 10 phút, rồi lấy sức leo xuống. Vì gió to nên không ở lâu hơn được. Lạnh quá! Cho tới bây giờ, leo Yushan là một hành trình đáng nhớ nhất trong cuộc đời của tôi.

Và rồi sau tất cả, chúng tôi đã tới đỉnh

Trên đường xuống, chân tay mỗi thành viên trong đoàn ai cũng rã rời.  Bắp chân tôi đã bắt đầu sưng lên, những ngón chân đỏ tấy lên. Nhưng chúng tôi cũng cố gắng để đi xuống, đường xuống cũng bớt khó khăn hơn, vì đã đi qua một lần rồi nên tốc độ di chuyển cũng tương đối nhanh, và vừa đi chúng tôi vừa kể cho nhau những cảm xúc của mình trong chuyến hành trình, những dự định trong tương lai khi trở về với ngôi nhà Chailease Việt Nam thân yêu. Dẫu biết rằng sẽ còn nhiều khó khăn và thách thức đang đợi chúng tôi ở phía trước nhưng với sự động viên lẫn nhau và tình thần đồng đội có được từ chuyến leo núi này, chúng tôi tin rằng mình sẽ đưa công ty cho thuê tài chính Chailease ngày càng lớn mạnh hơn nữa, vươn cao, vươn xa hơn nữa!

Ai ai cũng vui vẻ sau chuyến hành trình leo núi Yushan

Ánh Tuyết - Marketing Leader CILC

Xem thêm thông tin tại Facebook Chailease Việt Nam: https://www.facebook.com/chaileasevietnam/