En

DU HÍ Ở ĐÀ LẠT - TEAM BONDING IN JULY 2020 :>

tháng 8 02, 2020

*Trước giờ G

Hôm đó là thứ 6, ngày làm việc cuối cùng trong tuần của cả nhóm :> Ta nói đúng tinh thần làm việc của Friyay luôn, đi làm mà mặt ai cũng háo hức tươi rói *haha* vì nghĩ đến việc làm xong là tối được xách ba lô lên và đi tới Thành Bưởi liền, sau đó nghỉ ngơi đánh 1 giấc tới sáng sẽ đến Đà Lạt thì k thể nào háo hức hơn hihi.

Ngày thứ 6 mọi người ai nấy đều bận rộn nên thời gian trôi qua cũng siêu nhanh, mới tích tắc đã 5h chiều :> Ai cũng dui dẻ hớn hở cố gắng hoàn thành công việc sớm và đi về chuẩn bị hành lí. Cuối cùng khoảnh khắc vàng team bonding đã đến. Mọi người hẹn nhau 11h30 tối có mặt tại bến xe Thành Bưởi, và đúng 12h xe sẽ khởi hành đi Đà Lạt.

Mọi người tranh thủ ngủ 1 giấc thật sâu để dưỡng sức, sáng t7 có năng lượng tràn trề khám phá Đà Lạt mộng mơ ahihi. Nhưng… Vì chuyến đêm nên xe chạy khá nhanh, chỉ 5-6 tiếng là tới Đà Lạt rồi do không kẹt xe như chạy ban ngày. Nên, ta nói ngủ mà có cảm giác đi tàu lượn siêu tốc level em bé luôn đó :> vì cũng ráng nhắm mắt ngủ cho sâu, mà do vượt đèo quẹo núi hơi nhiều nên cảm giác body nó lắc trái lắc phải theo luôn, uốn éo đều đặn trên từng nhịp con đèo khi lên dốc >_< Haha. *Cảm giác khá thú vị đáng để thử đó nha =))*

*Khám phá nào

Với tốc độ ấy thì chúng em đã bừng tỉnh giấc lúc 5:00 sáng, xe đã đến địa phận Đà Lạt. Khoảng 5h45 xe đã cập bến Thành Bưởi để mọi người vệ sinh cá nhân và trung chuyển sang xe nhỏ đi đến chỗ cho thuê xe máy.

Khi bước xuống xe, do mới sớm tinh mơ thôi nên khí trời ĐL khá ẩm ướt như có chút mưa phùn nhẹ, se se lạnh lạnh sướng lắm, gió ùa 1 phát là phê cả người =)). Mọi người hỏi thăm nhau xem có ngủ ngon không thì câu trả lời rất chi là giống nhau =)) xe lên đồi tốc độ cho chúng mình ‘’mát xa’’ dữ quá nên ngủ cũng chập chờn k sâu giấc lắm, có vài chị k ngủ được luôn nên hơi mệt :( Không sao, sau khi lấy xe máy xong việc đầu tiên là ăn sáng để restart lại năng lượng cho chuyên mục khám phá Đà Lạt ngày đầu tiên nào!!!!!

Chuyển sang đi bằng xe máy, không ngờ mang lại cho tụi mình một cảm giác rất hay: cảnh vật như mới tỉnh dậy sau 1 giấc ngủ dài lạnh lẽo, cây cối vẫn giữ một màu xanh rì phũ đầy sương mai, mang một ‘’mùi hương’’ cực tươi mới, siêu trong lành và thơ mộng. Đúng là một cảm giác bình yên nhẹ nhàng khó tả, như 1 loại “đặc sản” của xứ sở cao nguyên nên thơ hữu tình này, làm cho người ta thật sự thích, tỉnh ngủ thật sự

Tada, món ăn đầu tiên chúng mình được thưởng thức tại Đà Lạt đó chính là món bánh căn Lệ, sau hơn 30p chờ đợi vì quán quá đông khách luôn. Có vẻ đây cũng là 1 nét đẹp truyền thống của ẩm thực điểm tâm sáng nơi đây. Chính vì thế nên quán tuy nhỏ nhắn, không gian gia đình đơn giản nhưng khách xếp hàng chờ hơi bị đông luôn

*Mlem Mlem, mới 6h rưỡi sáng, bụng đói, trời lạnh thì măm cái này vào nóng hổi giòn tan còn gì bằng các an hem ơi ahihi, chén nước mắm đầy hành phi, có vài viên xíu mại là tinh túy đó nha, bánh căn giòn giòn thấm đuộm nước mắm mặn mặn thơm thơm mùi hành, cộng với vị béo của trứng thì ta nói ngon xuất xắc ạ!!!!

Sau khi nạp xong năng lượng buổi sáng là vừa khít 7h30, mọi người giờ đã sẵn sàng để bắt đầu chuyến hành trình khám phá bằng xe máy đầy thú zị rồi đây: Đồi chè Cầu Đất chính là điểm dừng chân đầu tiên của tụi mình nè. Ở đây không khí sảng khoái trong lành, vườn trà rộng bao la, bầu trời xanh ngắt, chụp hình sống ảo thì miễn chê luôn, chỉ có điều nắng lên thì khá là nóng nha không thua SG mình đâu haha

Dù trời nóng nhưng mọi người đã tới thì phải lăn xả hết mình vì nghệ thuật :> để có những tấm ảnh đẹp câu like trên facebook thì nắng cũng mặc kệ lun :D

Nắng quá nè nên trong khi đang chờ ekip kiếm góc chụp phải kiếm chỗ núp lùm haha.

Đây là chân dung của mentor-mentee cute siêu cấp :> nhìn ngầu như chái bầu luôn :D và combo đàn trẻ nhỏ Junior của team ahihi

Còn đây là chị leader quản lý đàn trẻ nhỏ :> Xink hăm ^^

Khi nắng đã lên đến đỉnh đầu, mọi người bắt đầu bị say vì cái nắng "hết hồn" của Đà Lạt và không còn sức chụp choẹt nỗi nữa, thì chúng mình quyết định ghé thăm quán cafe của Cầu Đất Farm nằm ngay phía đối diện để nghỉ chân 1 xíu cho cool down lại nè!!!!

Sau một buổi sáng shooting thả ga ngoài trời tại đồi chè xanh lè, thì tụi mình cũng đã đói trở lại, quyết định vào lại trung tâm để kiếm 1 quán nào đó ngon ngon để xơi buổi trưa nè!

Xin giới thiệu đây là món nem nướng Hùng Vân, địa điểm ẩm thực khá nổi tiếng ở Đà Lạt nha. Đây cũng là lần đầu mình thử món này tại ĐL luôn :> ăn giòn giòn, thơm thơm rất lạ miệng, cuốn bánh tráng chấm với sốt cũng ngon phết nha, đặc biệt là rau, siêu tươi siêu giòn luôn, ăn bảo đảm ghiền không hối hận đâu hihi.

Tục ngữ có câu: Căn da bụng chùng da mắt, quả thật không sai haha, tụi mình đã no nê rồi thì cơn buồn ngủ cũng kéo đến :> mọi người cũng đủ mệt ời do bắt đầu ngày mới từ sớm tinh mơ 5h mấy sáng, sau một chuyến ngủ trên xe đi đèo cũng hơi dằn hơi mệt, mọi người quyết định quay về homestay để tắm rửa nghỉ ngơi thôi, chuẩn bị ready cho chương trình "zãy đầm" buổi chiều sung sức hơn nha :>

Xin giới thiệu đây là view homestay của mình, nhìn trực tiếp ra hồ Tuyền Lâm nha, phong cảnh hơi lãng mạn luôn, chỉ có điều nhà tắm và toilet ..... không có cửa, chỉ là 1 tấm rèm trắng mỏng che xuống thôi =))) hơi ngộ hơi ngượng nhưng cũng là một kỉ niệm hơi bị khó quên và thú dị đó nha haha

Các bạn thử trải nghiệm cái cảm giác đi tắm mà bất cứ ai có thể xông vào thử xem sao nà =)) rồi đi toilet 1 cách "trong suốt" và "xuyên thấu" =))) haha nghĩa là bạn làm gì ai cũng biết nha =)) cái này hơi khó tả bạn phải thử trải nghiệm là biết liền nà =)))

View cũng nên thơ xinh xinh mà :") Nếu cái tấm cửa kính được clean sạch bong kin kít thì cái view và sự tận hưởng của chúng mình còn trọn vẹn và thỏa mãn hơn nữa đó ạ :> Sau 1-2h nghỉ trưa, chúng mình tập hợp lúc 5h chiều để chuẩn bị đi cafe và ăn tối nè ^^

Địa điểm dừng chân kế tiếp là tiệm cafe Túi mơ to <3 quán tọa lạc tại một sườn đồi khuất sâu bên trong con hẻm, thoạt đầu nhìn vào cứ tưởng nhỏ, nhưng khi đi vào sâu bên trong khám phá mới biết là view cực kì xinh xẻo và dễ thương nha.

Bàn ghế được chia làm nhiều khu vực, bố trí thành nhiều tầng khác nhau, tha hồ vừa hàng thuyên tâm sự cùng gia đình và bạn bè, vừa có nhiều tấm hình sống ảo nhẹ nhàng mà lại vừa có thể thả hồn chillin' hòa mình vào cảnh đêm lãng mạn tại Đà Lạt...hơi bị thích luôn ạ :>

Với cái vibes này thì nhâm nhi 1 tách trà gừng nóng hay 1 ly ca cao dừa thì còn gì bằng :D đúng bài luôn nạ !!!!!!!!!!!!

Ui đợt này giống kiểu mới vừa dịch xong nên mọi người đều đổ xô lên Đà Lạt nghỉ dưỡng thì phải haha, vừa mát mẻ, vừa gần, vừa tiết kiệm lại an toàn mùa dịch :>. Thật may mắn là thời tiết rất đẹp, có nắng vừa, chỉ hơi sương 1 xíu nên làm ướt kính thôi chứ không bị mưa sấp mặt như mấy tuần vừa rồi là vui lắm rồi ạ :)

*BYE BYE ĐÀ LẠT

No nê ồi, dù hơi gấp nhưng tụi mình phải nói lời chào tạm biệt với Đà Lạt đây <3

Mong là sẽ được thăm Đà Lạt trong tương lai không xa nhé !!! Tụi mình trả xe máy và lên xe về thôi :(

Xe xuất phát lúc 3 giờ, thẳng tiến về lại SG, mọi người lên xe cũng ráng ngủ thật ngon để dưỡng sức thứ 2 đi làm lại nhoa :>

Chuyến đi của team chúng mình kết thúc 1 cách trọn vẹn như thế ạ !!!! Siêu vui và đầy kỉ niệm với Đà Lạt mộng mơ luôn <3